Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi năm 2024 Các nhà lãnh đạo châu Phi tập trung tại Bắc Kinh

Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi năm 2024 Các nhà lãnh đạo châu Phi tập trung tại Bắc Kinh

thời gian:2024-09-02 22:08:44 Nhấp chuột:72 hạng hai

(Tin tức Bắc Kinh ngày 2) Diễn đàn cấp cao hợp tác Trung Quốc-Châu Phi năm 2024 sẽ được tổ chức tại Bắc Kinh từ ngày 4 đến ngày 6 tháng này. Agence France-Presse chỉ ra rằng Trung Quốc đã trải thảm đỏ đón các nhà lãnh đạo từ các nước. trên khắp châu Phi hôm thứ Hai, nhằm tìm cách phát triển sâu hơn, Trung Quốc đã cung cấp hàng tỷ đô la tiền vay cho cơ sở hạ tầng và phát triển cho châu Phi do nước này có mối quan hệ với lục địa giàu tài nguyên.

Thông tấn xã Trung Quốc đưa tin rằng các nhà lãnh đạo Trung Quốc và châu Phi sẽ tập trung vào chủ đề "Cùng nhau hợp tác để thúc đẩy hiện đại hóa và xây dựng cộng đồng Trung Quốc-Châu Phi cấp cao với tương lai chung" để thảo luận về tình hữu nghị, thảo luận về hợp tác và thảo luận về tương lai. Đây là một cuộc hội ngộ tuyệt vời khác của gia đình thân thiện Trung Quốc-Châu Phi sau Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi năm 2006, Hội nghị thượng đỉnh Johannesburg 2015 và Hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh 2018. Đây cũng là địa điểm tổ chức tại nhà lớn nhất được Trung Quốc tổ chức trong những năm gần đây. và có sự tham dự của nhiều nhà lãnh đạo ngoại giao nhất.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ tham dự lễ khai mạc hội nghị thượng đỉnh và có bài phát biểu quan trọng vào thứ Năm. Trong thời gian hội nghị thượng đỉnh, Tập Cận Bình cũng sẽ tổ chức tiệc chào mừng và các hoạt động song phương liên quan dành cho lãnh đạo các nước thành viên châu Phi của Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi và đại diện các tổ chức quốc tế và khu vực châu Phi có liên quan được mời tham dự hội nghị thượng đỉnh.

周一上昼,中国国度主席习近平在北京东说念主民大礼堂会见刚果(金)总统皆塞克迪。(图取自中新社)Sáng thứ Hai, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gặp Tổng thống Congo Tshisekedi tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh. (Ảnh chụp từ China News Service)

Agence France-Presse đưa tin rằng an ninh trên khắp Bắc Kinh được thắt chặt, các con đường và bến xe buýt được bao phủ bởi các khẩu hiệu tuyên bố rằng Trung Quốc và lục địa châu Phi "làm việc cùng nhau để tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn".

Theo báo cáo truyền thông chính thức của Trung Quốc, Trung Quốc là nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và là đối tác thương mại lớn nhất của Châu Phi trong nửa đầu năm nay, thương mại song phương đạt 167,8 tỷ USD (726,89439 tỷ RM).

Trung Quốc đã cử hàng trăm nghìn công nhân đến Châu Phi để xây dựng các dự án quy mô lớn, đồng thời phát triển nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú của lục địa này, bao gồm đồng, vàng, lithium và khoáng sản đất hiếm.

周一凌晨,南非总统拉马福萨伺隙抵达北京,出席2024年中非配合论坛峰会。(图取自中新社) Sáng sớm thứ Hai, Tổng thống Nam Phi Ramaphosa đã đến Bắc Kinh bằng máy bay để tham dự Diễn đàn cấp cao hợp tác Trung Quốc-Châu Phi năm 2024. (Ảnh chụp từ China News Service)

Trung Quốc cũng đã cung cấp các khoản vay khổng lồ cho lục địa châu Phi để tài trợ cho cơ sở hạ tầng, nhưng cũng gây ra tranh cãi về việc các quốc gia đang gánh khoản nợ khổng lồ.

Nghiên cứu của Trung Quốc về cơ sở dữ liệu khoản vay của Châu Phi cho thấy các khoản cho vay của Bắc Kinh dành cho các nước Châu Phi vào năm ngoái là cao nhất trong 5 năm. Những nước vay lớn nhất là Angola, Ethiopia, Ai Cập, Nigeria và Kenya.

Tuy nhiên, dữ liệu cho thấy tổng khoản vay đã giảm đáng kể so với mức cao nhất vào năm 2016, khi tổng khoản vay đạt gần 30 tỷ USD (129,96845 tỷ RM).

Các nhà nghiên cứu cho biết những khoản vay này ngày càng chảy vào các ngân hàng địa phương, giúp tránh "khiến các chủ nợ Trung Quốc gặp rủi ro tín dụng liên quan đến các quốc gia này".

Thơ Săn CáWG多哥总统福雷周日伺隙抵达北京,出席2024年中非配合论坛峰会。图为接待的小一又友高举两国旌旗。(图取自中新社) Tổng thống Togoles Faure đã đến Bắc Kinh bằng máy bay vào Chủ Nhật để tham dự Diễn đàn 2024 về Hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi. Trong ảnh là các em thiếu nhi chào đón giơ cao lá cờ của hai nước. (Ảnh chụp từ China News Service)

根据以色列国防军周日发布的声明,人质的尸体是上周六在加沙拉法一条地下隧道发现的,他们在部队到达找到他们之前不久被杀。

在以色列军方于周日宣布在加沙地带再寻获6名人质遗体后,民众愤怒的情绪高涨。以色列国防军表示,他们在部队到达找到他们之前不久被杀。抗议民众指责政府没有采取足够措施,确保剩馀人质获释。

经警方调查后,得知3人是误闯农场,因为试图拾取过期食品,疑似遭到白人农场主奥利维尔(Zachariah Olivier)和他的2名员工19岁的德维特(Adriaan De Wet)和45岁的穆索罗(William Musoro)持枪射杀;警方在猪圈里找到2名黑人妇女的尸体,男子虽然逃出但也中枪送医。

Tìm kiếm các khoản vay và đầu tư lớn

Các nhà phân tích cho rằng sự suy thoái kinh tế của Trung Quốc đã khiến Bắc Kinh ngày càng ngại đầu tư số tiền lớn. Trung Quốc cũng phản đối việc giảm nợ ngay cả khi một số nước châu Phi gặp khó khăn trong việc trả nợ, trong một số trường hợp buộc phải cắt giảm chi tiêu cho các dịch vụ công quan trọng.

Tang Xiaoyang của Đại học Thanh Hoa ở Bắc Kinh nói với AFP: “Kể từ Diễn đàn Trung Quốc-Châu Phi lần cuối cách đây sáu năm, thế giới đã trải qua nhiều thay đổi, bao gồm đại dịch COVID-19, căng thẳng địa chính trị và giờ đây là những thách thức kinh tế. “Mô hình cũ” cho vay để “cơ sở hạ tầng lớn và công nghiệp hóa nhanh” không còn khả thi.

Thơ Săn CáWG

AFP chỉ ra rằng lục địa châu Phi là chìa khóa cho sáng kiến ​​“Một vành đai, Một con đường” của chính phủ Trung Quốc. Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường là một dự án cơ sở hạ tầng quy mô lớn và là trụ cột cốt lõi trong kế hoạch mở rộng ảnh hưởng của Trung Quốc ra nước ngoài của Tập Cận Bình.

Sáng kiến ​​BRICS đã hướng nguồn đầu tư rất cần thiết vào các dự án như đường sắt, bến cảng và nhà máy thủy điện ở các nước Châu Phi. Tuy nhiên, các nhà phê bình cáo buộc Trung Quốc đang tạo gánh nặng nợ nần cho các nước châu Phi và tài trợ cho các dự án cơ sở hạ tầng gây tổn hại đến môi trường.

Ngoài ra, tình hình địa chính trị ngày càng căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc cũng gây áp lực lên Châu Phi. Hai nước tiếp tục có những xung đột về địa vị và các vấn đề thương mại của Đài Loan.

北京市二环路吊挂“2024年中非配合论坛峰会”的说念旗。(图取自中新社)Lá cờ "Diễn đàn về Hội nghị thượng đỉnh hợp tác Trung Quốc-Châu Phi năm 2024" được treo trên Đường vành đai thứ hai ở Bắc Kinh. (Ảnh chụp từ China News Service)

Buộc phải chọn phe giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ

Washington đã cảnh báo về điều mà họ coi là ảnh hưởng xấu của Bắc Kinh. Vào năm 2022, Nhà Trắng cho biết Trung Quốc đã tìm cách "thúc đẩy các lợi ích địa chính trị và thương mại hạn hẹp của mình (và) làm suy yếu tính minh bạch và cởi mở".

Bắc Kinh khẳng định không muốn xảy ra Chiến tranh Lạnh mới với Washington mà tìm kiếm sự hợp tác "đôi bên cùng có lợi" để hưởng lợi từ tăng trưởng thương mại đồng thời thúc đẩy phát triển.

Tuy nhiên, các nhà phân tích lo ngại rằng các nước châu Phi có thể buộc phải chọn phe. Ví dụ, Eguge, một nhà phân tích tại Ruina New International Consulting Company, tin rằng: “Các nước châu Phi thiếu đòn bẩy để chống lại Trung Quốc”. Trung Quốc xã hội châu Phi Tập Cận Bình Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Văn phòng các vấn đề Đài Loan của Trung Quốc được phép nhập khẩu bưởi trở lại: Chuyện gia đình dễ bàn bạc Kyodo News: Trung Quốc có ý định cho Nhật Bản mượn gấu trúc Quốc ca Trung Quốc "Hành khúc tình nguyện" công bố điểm biểu diễn tiêu chuẩn chính thức và phiên bản thu âm Sau khi lên án máy bay quân sự Trung Quốc xâm phạm không phận, Nhật Bản phản đối việc hải quân Trung Quốc xâm phạm lãnh hải

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.zdger.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.zdger.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền