Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Bão nhiệt đới Capricorn tấn công Philippines gây lũ lụt, lở đất, 11 người thiệt mạng

Bão nhiệt đới Capricorn tấn công Philippines gây lũ lụt, lở đất, 11 người thiệt mạng

thời gian:2024-09-02 20:52:59 Nhấp chuột:116 hạng hai

(Manila News ngày 2) Bão nhiệt đới "Yagi" đã mang mưa lớn đến Philippines ngày thứ hai liên tiếp vào thứ Hai, gây lũ lụt và lở đất ở đó, khiến ít nhất 11 người thiệt mạng, trong đó có một bé gái 9 tháng tuổi và một phụ nữ đang mang thai.

AFP đưa tin các nhân viên cứu hộ cho biết Bão nhiệt đới Capricorn đã tấn công thành phố Naga ở phía đông vào tối Chủ nhật, khiến hai người thiệt mạng, trong đó có một bé gái chết đuối do lũ lụt dâng cao.

热带风暴“摩羯”周一给巴科奥尔带来急流,挽回东说念主员匡助住户脱困。(图取自菲律宾海岸警卫队/法新社)Nhân viên cứu hộ đã giúp người dân thoát khỏi khó khăn khi Bão nhiệt đới Ma Kết mang lũ lụt đến Bacoor vào thứ Hai. (Ảnh chụp từ Cảnh sát biển Philippines/AFP)

Duzon, một quan chức tại Văn phòng An toàn Công cộng Thành phố Naga, nói với AFP: "Nước lũ ở một số khu vực đã cao quá đầu người lớn." Ông nói thêm rằng hàng trăm cư dân đã được giải cứu.

Tuy nhiên, hôm thứ Hai, hơn 300 người vẫn đang ở trong trung tâm sơ tán. Các quan chức địa phương cho biết do triều cường nên lũ lụt ở thành phố Naga, nơi có dân số 210.000 người, đã rút chậm.

Văn phòng phòng chống thiên tai địa phương cho biết với AFP rằng hai vụ lở đất đã xảy ra ở trung tâm thành phố Cebu vào Chủ nhật tuần trước, khiến 2 người thiệt mạng và làm hư hại 5 ngôi nhà.

热带风暴“摩羯”周一勾搭第2天为菲律宾带来大雨。在马尼拉湾,青少年在沿岸的风暴潮中涉水。(图取自法新社)Bão nhiệt đới Ma Kết mang mưa lớn đến Philippines ngày thứ hai liên tiếp vào thứ Hai. Ở Vịnh Manila, thanh thiếu niên lội qua những cơn bão dọc bờ biển. (Ảnh chụp từ AFP)

Công việc và lớp học bị đình chỉ ở Manila

Vào tối Chủ Nhật, Ma Kết đi qua vùng Bicol phía đông nam Manila. Cơ quan Thời tiết Quốc gia cho biết vào sáng thứ Hai, Capricornus có tốc độ gió duy trì 75 km/h và di chuyển về phía bắc từ biển ngoài khơi đảo chính Luzon. Dự kiến, nó sẽ đổ bộ vào tỉnh Isabela phía bắc Luzon vào cuối ngày hôm đó. Dự kiến ​​tuyến sẽ đi qua 4 thị trấn với tổng dân số khoảng 33.000 người.

Fronda, quan chức bảo vệ dân sự tỉnh Isabela, nói với AFP rằng các quan chức địa phương đã được khuyên nên chuẩn bị cho cộng đồng địa phương sơ tán khỏi các khu vực dễ bị lũ lụt.

Cơ quan thời tiết cũng cảnh báo rằng có "nguy cơ từ mức tối thiểu đến trung bình" về các đợt sóng lớn ven biển đe dọa cộng đồng khi bão đổ bộ vào đất liền.

在马尼拉,行东说念主在摇风雨中撑著雨伞穿过街说念。(图取自法新社)Ở Manila, người đi bộ cầm ô khi băng qua đường trong cơn bão. (Ảnh chụp từ AFP)

Để phòng ngừa, các trường học và văn phòng chính phủ ở thủ đô Manila đã đóng cửa vào ngày hôm đó, dịch vụ phà ở các khu vực bị ảnh hưởng bị đình chỉ và 29 chuyến bay nội địa bị hủy do thời tiết xấu.

在以色列军方于周日宣布在加沙地带再寻获6名人质遗体后,民众愤怒的情绪高涨。以色列国防军表示,他们在部队到达找到他们之前不久被杀。抗议民众指责政府没有采取足够措施,确保剩馀人质获释。

经警方调查后,得知3人是误闯农场,因为试图拾取过期食品,疑似遭到白人农场主奥利维尔(Zachariah Olivier)和他的2名员工19岁的德维特(Adriaan De Wet)和45岁的穆索罗(William Musoro)持枪射杀;警方在猪圈里找到2名黑人妇女的尸体,男子虽然逃出但也中枪送医。

报导引述分析说,中国军机侵犯日本领空及东京电力福岛第一核电站处理水排海导致日中关系降温,在此情况下欲以猫熊外交为突破口,使关系回到稳定轨道。

他在一份声明中表示:“那些杀害人质的人不想达成停火协议”。他告诉哈马斯领袖:“我们会持续追捕、逮到你们,我们将发动报复。”

据报,该部门说:“最有可能的是,由于能见度差(恶劣的天气条件),直升机坠毁在一座小山上。”

台北地院说,彭振声在阅卷时表示不舒服,想至候审室服药。

THỂ THAO

Mỗi năm có khoảng 20 cơn bão lớn tấn công Philippines và các vùng biển xung quanh, làm hư hại nhà cửa, cơ sở hạ tầng và giết chết hàng chục người.

THỂ THAO

Cán bộ thông tin thành phố Manila Bonifacio nói với AFP rằng một vụ lở đất đã xảy ra ở Antipolo hôm thứ Hai, khiến 3 người thiệt mạng, trong đó có một phụ nữ đang mang thai.

Thi thể của bốn người nữa được tìm thấy hôm thứ Hai tại ba khu vực khác của cộng đồng miền núi, tất cả đều chết đuối, ông nói, vài giờ sau khi con lạch tràn qua đêm.

在马尼拉,电线杆被强风吹倒。(图取自法新社)Ở Manila, cột điện bị gió mạnh thổi đổ. (Ảnh chụp từ AFP)

cơn bão dữ dội Philippines lụt Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Bão, lũ lụt và mưa đá tấn công nhiều nơi ở Australia do thời tiết cực đoan 8 trường hợp mắc bệnh M-pox gần đây được xác nhận ở Philippines, chủ yếu là các bệnh lây truyền qua đường tình dục Lũ lụt ở Thái Lan ảnh hưởng 23 tỉnh, 22 người thiệt mạng Năm cuộc đối đầu xảy ra ở Biển Đông trong tháng 8, rạn san hô Tiên Tân trở thành điểm nóng xung đột mới giữa Trung Quốc và Philippines
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.zdger.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.zdger.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền