Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Tổ chức Đài Loan: Sau sự sụp đổ của Ke Wenzhe, xã hội Đài Loan phải học cách từ chối chủ nghĩa dân túy không quan tâm đến tính chuyên nghiệp và sự thống nhất, độc lập.

Tổ chức Đài Loan: Sau sự sụp đổ của Ke Wenzhe, xã hội Đài Loan phải học cách từ chối chủ nghĩa dân túy không quan tâm đến tính chuyên nghiệp và sự thống nhất, độc lập.

thời gian:2024-08-15 15:37:38 Nhấp chuột:89 hạng hai
15/08/2024 14:08

[Phóng viên Lin Zheyuan/Báo cáo từ Đài Bắc] Chủ tịch Đảng Nhân dân Ke Wenzhe dính vào vụ bê bối quyên góp chính trị. Kế toán Duan Muzheng, trợ lý của ông Chen Weixuan, người phụ trách Muke Li Wenjuan, và kế toán He Aiting được liệt kê vào danh sách. hôm qua, công tố viên cũng đã phỏng vấn Dai Liling, người đứng đầu Công ty Neo và Li Wenzong, lúc đó là giám đốc tài chính của Ke Jing. Wang Xinghuan, Chủ tịch Đảng Tiến bộ của Đài Loan, hôm nay cho biết rằng hầu hết những người tìm kiếm quyền lực chính trị mà không có đường lối vững chắc đều không thể chịu đựng được thử thách về tính liêm chính. Sau sự sụp đổ của Ko Wenzhe, xã hội Đài Loan phải học cách từ chối xu hướng dân túy vốn không có. quan tâm đến tính chuyên nghiệp hay sự thống nhất và độc lập.

Wang Xinghuan chỉ ra rằng hiện tượng Ko Wenzhe nổi lên trong cuộc bầu cử thị trưởng Đài Bắc năm 2014, đây là một thảm họa; bởi vì ông đã thành lập một nhóm người "bất kể tính chuyên nghiệp, độc lập, cánh tả và cánh hữu, như miễn là họ không hài lòng với tình hình hiện tại, họ hy vọng vào nền chính trị mới." "xu hướng dân túy.

Vui lòng tiếp tục đọc...

2014 là sự khởi đầu của nền chính trị mới trong thập kỷ này. Từ Huang Guochang đến Ke Wenzhe, chúng ta đã nhiều lần chứng kiến ​​những lời hoa mỹ của nền chính trị mới: "Cơ cấu hiện tại đã lỗi thời và người dân cần một chính phủ minh bạch và trung thực hơn." "Chính trị mới", họ liên tục kêu gọi công lý về mặt thủ tục hoặc thảo luận về đạo đức, nhưng họ muốn thực hành giá trị thực chất nào? Nó chỉ khơi dậy tâm lý ghét cái cũ, ưa cái mới của xã hội để giành quyền lực chính trị.

Wang Xinghuan tiếp tục rằng sự suy thoái tập thể trong chương trình nghị sự chính trị này bắt đầu từ Cuộc nổi dậy áo đỏ năm 2006. Do vấn đề địa chính trị, vấn đề đầu tiên trong chính trị Đài Loan phải là thống nhất và độc lập, vì đó là vấn đề sống còn của cộng đồng; nhưng quân áo đỏ đã khiến nền chính trị của chúng ta trượt từ sự lựa chọn giữa Đài Loan và Trung Quốc sang một cuộc cạnh tranh về liêm chính đạo đức. , rời bỏ những nền tảng chính trị "Chính trực" đã trở thành tiêu chuẩn vượt qua sự thống nhất và độc lập và có thể giao phó sự sống còn của Đài Loan.

Ông nhấn mạnh rằng nếu xã hội Đài Loan chỉ thất vọng với đạo đức của Đảng Nhân dân và không phủ nhận nền chính trị dân túy thì sẽ không ngừng theo đuổi những ngôi sao chính trị mới lấy đạo đức là điều kiện đủ và có thể rơi vào giai đoạn tạo ra ngôi sao theo chu kỳ vỡ mộng, và cuối cùng trở nên hoàn toàn vỡ mộng và thờ ơ với chính trị. Một xã hội dân chủ bình thường quả thực sẽ đặt hy vọng vào các lực lượng chính trị mới, nhưng ở một đất nước bình thường đã cạnh tranh với cánh tả và cánh hữu trong nhiều năm, các đảng chính trị mới không thể chỉ dùng đến “mới là tốt hơn” và né tránh cánh tả và cánh hữu. các vị trí. Tại Đài Loan, nơi đang bị Trung Quốc đe dọa sâu sắc, bất kỳ nền chính trị mới nào kêu gọi “thống nhất và độc lập đều là vấn đề giả tạo” đều là lừa đảo và chủ nghĩa dân túy.

ĐÁ GÀ

Wang Xinghuan chỉ trích rằng cơ thể vàng dân túy do Ko Wenzhe xây dựng với "Tôi không bỏ phiếu cho màu xanh lam hoặc xanh lục, vì vậy Ke Wenzhe là giải pháp tốt nhất" đã bị phá hủy bởi các vấn đề đạo đức, nhưng mảnh đất đã tạo ra hiện tượng của Ko Wenzhe là chủ nghĩa dân túy. Về lâu dài, mấu chốt không phải là sự tồn tại của Đảng Nhân dân mà là sự xâm nhập của chủ nghĩa dân túy bởi xã hội dân sự. Chiến dịch Blue Bird năm nay chứng kiến ​​​​sự trưởng thành của xã hội dân sự. Mọi người từ chối Ko Wenzhe và Huang Guochang là vì họ đã nhìn thấu sự suy đoán của Quốc Dân Đảng và thậm chí trở thành một tổ chức trực thuộc của Quốc Dân Đảng. Họ không có ý định đóng vai một thế lực mới chủ chốt. ưu tiên lợi ích của Đài Loan.

Tổ chức Đài Loan luôn từ chối né tránh đường lối dân túy về thống nhất và độc lập cũng như các lập trường mơ hồ. Wang Xinghuan tin rằng sự bế tắc chính trị và khủng hoảng dân chủ của Đài Loan phải được thay thế bằng một cơ cấu mới về “quản trị địa phương và giám sát địa phương” để thay thế tình trạng “quản trị địa phương và Trung Quốc đối lập” hiện nay. lập trường địa phương, thay vì dựa vào nền chính trị mới theo chủ nghĩa dân túy.

Wang Xinghuan kêu gọi xã hội Đài Loan học cách từ chối chủ nghĩa dân túy sau sự sụp đổ của Ke Wenzhe. Vì mục đích củng cố dân chủ và xây dựng đất nước, Quỹ Đài Loan mời gọi tất cả những công dân thất vọng với Đảng Nhân dân là lực lượng thứ ba chủ chốt hãy cùng nhau hành động vì lý tưởng thực sự khả thi và thực tế là "thay đổi cấu trúc xanh lam hiện có thông qua nền chính trị mới". ."

{hai mươi mốt} Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Nhấp vào tôi để xem chi tiết hoạt động

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.zdger.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.zdger.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền