Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > Yêu cầu Tòa án tối cao xét xử vụ án hình sự Bi Danxing: Vụ án được cho là sẽ có tác động lớn hơn đến dư luận so với vụ án Yi Huaren |

Yêu cầu Tòa án tối cao xét xử vụ án hình sự Bi Danxing: Vụ án được cho là sẽ có tác động lớn hơn đến dư luận so với vụ án Yi Huaren |

thời gian:2024-08-26 22:30:42 Nhấp chuột:102 hạng hai

Tổng thư ký Đảng Công nhân Bi Tan Singh, người bị cáo buộc nói dối Ủy ban Đặc quyền của Nghị viện, hôm thứ Hai (26/8) đã yêu cầu chuyển vụ việc từ tòa án quốc gia lên Tòa án tối cao với lý do vụ án liên quan đến lợi ích công cộng quan trọng và chỉ ra rằng vụ án có hại cho công chúng. Tác động dự kiến ​​​​sẽ lớn hơn vụ án Yi Huaren.

Bên bào chữa lấy việc chuyển vụ án tham nhũng của cựu Bộ trưởng Giao thông Ikwaran lên Tòa án Tối cao làm ví dụ, chỉ ra rằng vụ Bi Tan Singh cũng liên quan đến lợi ích công cộng quan trọng, vì vụ án liên quan đến đặc quyền của các thành viên Quốc hội và liên quan đến lợi ích của công chúng, tác động đến công chúng sẽ lớn hơn vụ án Yi Huaren. Hơn nữa, khi vụ án được Tòa án cấp cao xét xử, nếu phải chuyển sang giai đoạn kháng cáo thì Tòa phúc thẩm sẽ xem xét lại quyết định của Tòa án cấp cao.

Tuy nhiên, bên công tố bác bỏ rằng sự quan tâm của công chúng và giới truyền thông đối với một vụ án không có nghĩa là về mặt pháp lý, việc chuyển vụ việc lên Tòa án Tối cao là cần thiết về mặt pháp lý. Ví dụ, vụ án hình sự liên quan đến người đứng đầu Nhà thờ City Harvest với cáo buộc vi phạm lòng tin đã thu hút sự chú ý rộng rãi, nhưng vụ án đã được xét xử tại tòa án quốc gia và không được chuyển lên Tòa án Tối cao.

Trong vụ Yiwaran, Tòa án Quốc gia đã phê chuẩn đơn xin chuyển vụ án lên Tòa án Tối cao của cơ quan công tố vào tháng 2 năm nay. Vào thời điểm đó, cơ quan công tố cho rằng vụ án liên quan đến lợi ích công cộng quan trọng.

Vụ Yiwaran là lần đầu tiên một tòa án ở Singapore xét xử một cáo buộc theo Mục 165 của Bộ luật Hình sự. Theo quy định pháp luật này, việc một công chức nhận, gạ gẫm hoặc đồng ý nhận hoặc cố gắng gạ gẫm bất cứ thứ gì có giá trị mà chưa được trả hoặc trả thiếu là vi phạm pháp luật và anh ta có mối quan hệ chính thức với bên kia.

Thơ Săn CáWGThơ Săn CáWG

Sau hơn hai giờ nghe đệ trình lên tòa từ cả hai bên, Thẩm phán Fu Xiaoping đã hoãn phán quyết đến ngày 9 tháng 9 để ra phán quyết đối với đơn đăng ký của Bi Danxing.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.zdger.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.zdger.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền