Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Tàu hải cảnh Trung Quốc và Philippines va chạm ở bãi cạn Xianbin Trung Quốc cáo buộc Philippines cố ý va chạm

Tàu hải cảnh Trung Quốc và Philippines va chạm ở bãi cạn Xianbin Trung Quốc cáo buộc Philippines cố ý va chạm

thời gian:2024-08-31 19:05:53 Nhấp chuột:152 hạng hai
31/08/2024 17:13

[Thông tấn xã Trung ương] Theo báo cáo của Cảnh sát biển Trung Quốc, tàu Cảnh sát biển Trung Quốc 5205 đã ở trong đầm phá của Bãi cạn Xianbin thuộc Quần đảo Nam Sa ngày hôm nay, cùng với Tàu tuần tra Magbanua của Cảnh sát biển Philippines. đã được triển khai ở đó hơn bốn tháng. Trung Quốc cho rằng vụ va chạm là do tàu Philippines cố ý gây ra.

Theo tài khoản WeChat chính thức của Cảnh sát biển Trung Quốc vào buổi chiều, người phát ngôn Cảnh sát biển Trung Quốc Liu Dejun cho biết vào lúc 8h02 ngày 31 tháng 8, Philippines đã "bắt giữ trái phép" tàu Cảnh sát biển số 9701 tại Rạn san hô Xianbin (BRP Teresa Magbanua) neo đậu và tiếp tục điều động, gây rối ở đầm phá Xianbin Reef. Tàu Cảnh sát biển 5205 của Trung Quốc đã thực hiện các biện pháp như đưa ra cảnh báo và truy đuổi tàu số 9701 theo quy định của pháp luật. .

Vui lòng tiếp tục đọc...

Ông cho rằng vào lúc 12:06, tàu Philippines số 9701 đã cố tình va chạm với tàu số 5205 của Trung Quốc, vốn thường là tàu bảo vệ quyền lợi và thực thi pháp luật, một cách thiếu chuyên nghiệp và nguy hiểm, dẫn đến trong một vụ va chạm thì trách nhiệm hoàn toàn thuộc về Philippines.

Lưu Đức Quân cho rằng Trung Quốc một lần nữa cảnh báo Philippines hãy đối mặt với thực tế, từ bỏ ảo tưởng và tự mình rút lui ngay lập tức là cách đúng đắn duy nhất. Đừng đánh giá sai tình hình, tạo ra điểm nóng hoặc leo thang tình hình. , nếu không mọi hậu quả sẽ do Bên Philippines chịu trách nhiệm.

NỔ HŨ

Ông cũng nói rằng Trung Quốc có "chủ quyền không thể tranh cãi" đối với Quần đảo Nam Sa, bao gồm cả Rạn san hô Xianbin và các vùng biển lân cận. Cảnh sát biển Trung Quốc sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để kiên quyết ngăn chặn mọi kẻ gây rối và đa mưu. kiên quyết bảo vệ “chủ quyền lãnh thổ quốc gia” và các quyền và lợi ích trên biển.

Đây là vụ va chạm tàu ​​thứ ba giữa Trung Quốc và Philippines kể từ khi xung đột leo thang ở Bãi cạn Tiên Tân vào tháng 8.

Bãi cạn Sabina (Bãi cạn Escoda ở Philippines, Bãi cạn Sabina ở Philippines) nằm trong vùng biển tranh chấp của Quần đảo Nam Sa, cách Đảo Palawan ở Philippines khoảng 75 hải lý.

Philippines trước đó đã cáo buộc Trung Quốc bồi lấp đất và xây dựng một "đảo nhân tạo" ở Bãi cạn Sianbin. Vào ngày 16 tháng 4, Philippines đã triển khai tàu tuần tra Cảnh sát biển Magbanua ở Bãi cạn Sianbin và vẫn chưa rời đi. Philippines sau đó đã thực hiện nhiều chuyến hàng và vật tư cho tàu, trong khi Trung Quốc cử nhiều tàu đến ngăn cản, dẫn đến xung đột.

Sau nhiều lần tiếp tế không thành công, Philippines đã cử trực thăng thả hàng tiếp tế thành công đến Magbanua vào ngày 28.

據《韓國先驅報》報導,現場畫面顯示,首爾馬路天坑凹陷形狀猶如大一號的車輛,讓側翻的自小客車整輛卡住,車上70多歲老婦和80來歲老翁受傷送醫,其中1人傷勢嚴重。

據《韓聯社》報導,警方正在調查民衆民主黨主席李尚勳(音譯),和其他黨員是否觸犯《國家保安法》裡禁止支持北韓的法條。民衆民主黨的前身韓國連帶(코리아연대),過去已有2名領導人違反該法被判入獄。

Bộ Ngoại giao Trung Quốc trước đây đã cáo buộc tàu Magbanua "thả neo trái phép" ở Bãi cạn Xianbin và xâm phạm chủ quyền của Trung Quốc; Philippines trả lời rằng nước này có quyền hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý; vùng.

Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Bấm vào tôi để xem các hoạt động

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.zdger.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.zdger.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền