Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Kỹ năng bí mật của mèo! Nghiên cứu: Hơn 40% mèo cưng chơi trò “bạn ném nó và tôi nhặt nó lên”

Kỹ năng bí mật của mèo! Nghiên cứu: Hơn 40% mèo cưng chơi trò “bạn ném nó và tôi nhặt nó lên”

thời gian:2024-09-12 16:37:30 Nhấp chuột:84 hạng hai
2024/09/12 13:13

[Biên soạn bởi Chen Chengliang/Báo cáo toàn diện] Bạn ném nó và tôi nhặt nó lên. Trò chơi tưởng chừng như cổ điển dành cho chó này lại thực sự được nhiều chú mèo ưa thích! Nhà hành vi động vật Mikel Delgado của Đại học Purdue và những người khác đã công bố nghiên cứu mới nhất trên tạp chí PLOS One vào ngày 4 tháng 9. Hơn 40% mèo cưng có thể chơi với nhau, điều này phá vỡ định kiến ​​của mọi người về mèo “lạnh lùng” và khiến các nhà khoa học phải thảo luận về động cơ hành vi của họ.

ĐÁ GÀ

Nghiên cứu trước đây cho thấy rằng hành vi ném và nhặt đồ vật vui tươi của chó có liên quan đến lịch sử thuần hóa của chúng. Trong quá trình nhân giống, con người đã giữ lại một cách có chọn lọc khả năng lấy đồ vật của chó, chẳng hạn như hỗ trợ săn bắn. hoặc chăn nuôi. Tuy nhiên, mèo chưa trải qua quá trình nhân giống chọn lọc tương tự mà chúng còn biểu hiện những hành vi bắt mồi, điều này khiến các nhà khoa học như Delgado bối rối.

Vui lòng tiếp tục đọc...

Theo báo cáo trên trang web LiveScience, theo nghiên cứu của nhóm Delgado, hành vi chơi đùa với nhau của mèo có thể là do bản năng săn mồi của chúng. Quá trình ném và nhặt mô phỏng mô hình hành vi của mèo đuổi bắt và mang về con mồi, mang lại cho chúng cảm giác hài lòng trong trò chơi. Ngoài ra, việc ném và nhặt đồ chơi cũng có thể là một hình thức tương tác xã hội Mèo thể hiện sự gần gũi và tin tưởng bằng cách nhặt lại đồ chơi cho chủ nhân.

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2023 trên tạp chí Scientific Reports cho thấy những chú mèo chơi với nhau có xu hướng chơi theo cách riêng của chúng và gần 95% số mèo sẽ làm điều đó mà không cần được huấn luyện rõ ràng. . Nhưng nghiên cứu đó chỉ khảo sát những người nuôi mèo cho biết mèo của họ chơi đùa và nghiên cứu mới này đi sâu vào mức độ phổ biến của hành vi này.

綜合外媒報導,這名新娘9日舉行婚宴,公開影像可見,新娘站在前方往後丟出捧花,正方後有多名單身女性準備進行「花束作戰」,其中1位女子接到捧花後,旁邊2名女子爭相搶奪,3人因扭打而摔倒在地時仍無人願意放開手,不少在場賓客甚感訝異。

據《路透》報導,秘魯人民力量黨領導人藤森惠子(Keiko Fujimori)宣布,她的父親藤森謙也在當地時間11日逝世,享壽86歲,藤森惠子在X平台上表示:「經過與癌症的長期鬥爭,我們的父親......剛剛啟程去見上帝。」

ĐÁ GÀ

英國巴斯大學(University of Bath)的朗里奇博士(Dr. Nicholas Longrich)領導的研究團隊,於2024年9月1日在《多樣性》(Diversity)期刊上發表了關於分離龍屬恐龍的研究成果。他們指出,分離龍屬是北美鴨嘴龍中種類較多的支系之一,在西部內陸海道(Western Interior Seaway)晚白堊世地層中發現了大量分離龍屬的恐龍化石,但科阿韋拉龍的出現,揭示了該族群在恐龍時代晚期,於北美大陸南部的獨特演化歷程。

Các nhà nghiên cứu đã khảo sát hơn 8.000 người nuôi mèo và phát hiện ra rằng 40,9% số mèo "đôi khi", "thường xuyên" hoặc "luôn luôn" chơi với nhau. Ngay cả khi không chơi với nhau, nhiều con mèo sẽ tham gia vào các hoạt động khác là mang đồ vật: gần 58% mèo sẽ chạy quanh với đồ chơi trong miệng và 39% mèo sẽ ngậm đồ chơi trong miệng cho chủ nhân. như lúc bắt đầu trò chơi.

Mèo Xiêm, mèo Miến Điện và mèo Bắc Kỳ là những giống mèo thích chơi cùng nhất. Ngoài ra, mèo đực, mèo sống hoàn toàn trong nhà và không có vấn đề gì về sức khỏe cũng có xu hướng chơi game nhiều hơn. Các nhà nghiên cứu tin rằng những con mèo sống với chó thường ít chơi với nhau hơn, có thể vì chó có hành vi săn mồi đối với mèo hoặc đồ chơi của chúng.

Báo cáo chỉ ra rằng nghiên cứu mới này không chỉ tiết lộ những khía cạnh chưa được biết đến của loài mèo mà còn nhắc nhở chúng ta rằng không nên nhìn nhận hành vi của động vật theo khuôn mẫu. Mèo không phải lúc nào cũng lạnh lùng và xa cách, chúng cũng sẽ tương tác với con người thông qua việc vui chơi, thể hiện khía cạnh vui tươi và tình cảm của mình.

Trong tương lai, nhóm của Delgado và các nhà khoa học khác sẽ nghiên cứu sâu hơn về cơ chế hành vi của những con mèo chơi đùa với nhau, chẳng hạn như quan sát hoạt động não bộ và sự thay đổi nội tiết tố của chúng, để hiểu sâu hơn về nguyên nhân và ý nghĩa của việc này hành vi.

{hai mươi mốt} Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Nhấp vào tôi để xem chi tiết hoạt động

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.zdger.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.zdger.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền