Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tài chính > Bộ Môi trường đã công bố ba điều luật phụ về phí carbon. Việc kê khai thử nghiệm sẽ được thực hiện vào tháng 5 năm sau và việc thanh toán chính thức sẽ được thực hiện vào năm sau.

Bộ Môi trường đã công bố ba điều luật phụ về phí carbon. Việc kê khai thử nghiệm sẽ được thực hiện vào tháng 5 năm sau và việc thanh toán chính thức sẽ được thực hiện vào năm sau.

thời gian:2024-08-29 19:35:34 Nhấp chuột:189 hạng hai
29/08/2024 16:56

[Phóng viên Chen Jiayi/Người báo cáo từ Đài Bắc] Bộ Môi trường hôm nay (29) đã công bố "Các biện pháp tính phí carbon", "Các biện pháp quản lý kế hoạch tự động giảm thiểu" và "Các mục tiêu giảm khí nhà kính cụ thể cho các mục tiêu thu phí carbon" liên quan đến phương pháp thu phí carbon. "Ba luật phụ về phí carbon. Sau khi mức phí carbon được ban hành vào tháng 10 và hệ thống phí carbon chính thức được triển khai vào cuối năm, nước ta sẽ chính thức bước vào kỷ nguyên định giá carbon. Bộ Môi trường cho biết, để cho phép 500 nguồn phát thải carbon lớn phải nộp phí carbon hiểu và làm quen với các quy định khai báo phí carbon, trước tiên họ sẽ khai báo phí carbon vào tháng 5 năm sau và chính thức nộp phí vào tháng 5 năm sau. năm tiếp theo.

"Phương pháp tính phí carbon" tính lượng khí thải hàng năm của ngành điện, ngành cung cấp khí đốt và ngành sản xuất lên tới hơn 25.000 tấn. Theo kết quả kiểm kê năm 2022, mục tiêu tính phí carbon được ước tính là. khoảng 500 nhà máy Tổng cộng có 281 công ty, trong đó có 141 công ty niêm yết, thải ra khoảng 54% tổng lượng phát thải khí nhà kính của cả nước. Các nhà hoạt động kinh doanh phải kê khai và nộp phí trước cuối tháng 5 hàng năm căn cứ vào lượng phát thải khí nhà kính của năm trước.

Vui lòng tiếp tục đọc...

不過,紀州庵指出,藍祖蔚因有其他計畫安排,因此沒有出席任何一場電影的映前導言,為避免造成誤會,官網及社群媒體上有關藍祖蔚的訊息皆已刪除。

環境部長彭啓明指出,碳費費率第5次審議會將於9月9日召開,碳費費率訂定與徵收時程,預計今年10月底完成審議,包括一般費率及2種優惠費率,目標年底公告、明年1月1日起費率生效。為讓須繳碳費的排碳大戶有足夠時間評估2030年可達成減量目標,並提出自主減量計畫,明年5月試申報碳費、不繳費,排碳大戶2026年起依照前一年(2025年)的排放量,正式繳交碳費。

高承睿在片中表示,台灣文旦柚經由農業部開發的早收栽培技術,讓台灣的文旦柚跟他一樣都不怕各種挑戰,期待國人一起享用秋季限定、最在地新鮮的文旦柚,讓台灣文旦和柚子同學都能「柚」得分。

嘉義縣社會局表示,今年7月起老人食堂食材補助由每人一餐30元提高為35元,讓更多長輩享受更佳用餐體驗,阿里山聯合社區發展協會理事長蔡惠櫻與社區幹部促成將中山村老人亭活動中心改建成食堂,今年申請「作伙吃有厝味」老人食堂計畫補助,廚房設施設備獲補助15萬元,每年補助食材費最高1萬7500元,固定在每週四為社區長輩們提供午餐,服務約35位長輩。

E-SPORT

Bộ trưởng Môi trường Peng Qiming chỉ ra rằng cuộc họp đánh giá lần thứ năm về mức phí carbon sẽ được tổ chức vào ngày 9 tháng 9. Lịch trình thiết lập và thu phí carbon dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào cuối tháng 10 trong năm nay bao gồm lãi suất chung và hai lãi suất ưu đãi sẽ được công bố vào cuối năm và lãi suất này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1 năm sau. Để cho phép các nguồn phát thải carbon lớn, những người được yêu cầu nộp phí carbon, có đủ thời gian để đánh giá liệu họ có thể đạt được mục tiêu giảm phát thải vào năm 2030 hay không và đề xuất các kế hoạch cắt giảm độc lập, một cuộc thử nghiệm sẽ được tổ chức vào tháng 5 năm sau để nộp đơn xin phí carbon mà không phải trả phí Từ năm 2026, các nguồn phát thải carbon lớn sẽ tuân theo lượng phát thải của năm trước (2025) và chính thức trả phí carbon.

Cai Lingyi, Giám đốc Bộ phận Biến đổi Khí hậu của Bộ Môi trường, cũng tuyên bố rằng để giúp các công ty có đủ thời gian chuẩn bị và lên kế hoạch cho các biện pháp giảm lượng khí thải carbon cho đến năm 2030, họ cũng sẽ phối hợp với Bộ Kinh tế để tiến hành hơn 10 buổi họp giao ban để tìm ra phương pháp và công nghệ giảm thiểu phù hợp nhất cho ngành của mình nhằm tạo cơ hội cho tăng trưởng xanh.

Bộ Môi trường cũng nêu rõ rằng để khuyến khích các đối tượng thu phí carbon và thúc đẩy các đối tượng thu phí phi carbon giảm lượng khí thải carbon, ưu tiên duy trì quỹ trong nước, Bộ Môi trường đã đặt ra hạn mức giảm đối với các đối tượng tính phí sử dụng các dự án giảm thiểu tự nguyện và dự án bù đắp (thường gọi là Quyền carbon) tỷ lệ khấu trừ và phát thải phí là 1,2 và giới hạn khấu trừ để sử dụng tín chỉ giảm phát thải không vượt quá 10% lượng phát thải phí của doanh nghiệp.

E-SPORT

Để ghi nhận những nỗ lực sớm của doanh nghiệp trong việc giảm lượng khí thải, quy định rằng các doanh nghiệp không có nguy cơ rò rỉ carbon cao có thể sử dụng tín dụng giảm phát thải của dự án sớm để khấu trừ lượng khí thải với tỷ lệ 0,3 trong ba năm trước khi thu phí carbon. Để cung cấp các biện pháp hỗ trợ bổ sung cho các ngành không có nguy cơ rò rỉ carbon cao, các ngành này có thể sử dụng hạn ngạch giảm thiểu nước ngoài được cơ quan có thẩm quyền trung ương công nhận, nhưng giới hạn trên của mức khấu trừ không vượt quá 5% lượng phát thải phải nộp.

Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Nhấp vào tôi để xem chi tiết hoạt động

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.zdger.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.zdger.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền