Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > Khủng long mới "Coahuilasaurus" được phát hiện ở Mexico tiết lộ bí ẩn về quá trình tiến hóa của khủng long

Khủng long mới "Coahuilasaurus" được phát hiện ở Mexico tiết lộ bí ẩn về quá trình tiến hóa của khủng long

thời gian:2024-09-12 16:05:28 Nhấp chuột:148 hạng hai
Thơ Săn CáWG2024/09/12 10:49 {1][Chen Chengliang/Báo cáo toàn diện] Sâu trong vùng đất cổ Mexico, những con quái vật thời tiền sử đang ngủ say cách đây hàng trăm triệu năm. Gần đây, các nhà cổ sinh vật học đã phát hiện ra một phần hóa thạch hộp sọ ở hệ tầng Cerro Del Pueblo ở Coahuila, miền bắc Mexico, hé lộ bí ẩn về loài khủng long Veil mới.

Hóa thạch này thuộc về loài khủng long Hadrosauridae sống cách đây khoảng 72,5 triệu năm vào cuối kỷ Campanian thuộc kỷ Phấn trắng muộn. Nó được đặt tên là "Coahuilasaurus" ( Coahuilasaurus lipani). Theo suy đoán về hóa thạch, Coahuilaosaurus có thể dài tới 8 mét và là thành viên của chi Kritosaurini. Nhóm này nổi tiếng với mào đầu độc đáo và miệng hình mỏ vịt.

Vui lòng tiếp tục đọc...

Nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ Nicholas Longrich thuộc Đại học Bath, Vương quốc Anh dẫn đầu, đã công bố một báo cáo trên tạp chí "Đa dạng" vào ngày 1 tháng 9 năm 2024, công bố kết quả nghiên cứu về loài khủng long thuộc chi Seminosaurus . Họ chỉ ra rằng chi Separosaurus là một trong những dòng dõi đa dạng hơn của loài khủng long mỏ vịt Bắc Mỹ. Một số lượng lớn hóa thạch khủng long thuộc chi Separosaurus đã được tìm thấy ở tầng lớp kỷ Phấn trắng muộn của Đường biển nội địa phía Tây, nhưng sự xuất hiện của loài rồng tiết lộ. sự tiến hóa độc đáo của nhóm này ở phần phía nam của lục địa Bắc Mỹ trong thời kỳ khủng long muộn.

Nhóm nghiên cứu đã phân tích hóa thạch hộp sọ của Coahuellasaurus và phát hiện ra rằng nó có liên quan đến chi khủng long Separosaurus được tìm thấy ở phần phía bắc của Laramidia (Laramidia, một lục địa đảo ở phía tây Bắc Mỹ trong kỷ Phấn trắng) Có một sự khác biệt.

Averasaurus có thể có quan hệ họ hàng với loài khủng long mỏ vịt tên là Gryposaurus Monumentensis, cho thấy rằng nó thuộc về một nhánh Gryposaurus Monumentensis độc nhất ở phía nam. Khủng long trong nhóm này được biết đến với cấu trúc hàm và "mỏ vịt" độc đáo, đồng thời thường được cho là có cách ăn độc đáo. Nghiên cứu cho thấy những con khủng long này có thể đã phát triển các thói quen ăn uống khác nhau để đáp ứng với các môi trường sinh thái khác nhau. Điều thú vị hơn là đầu của những con khủng long mỏ vịt này không chỉ để tạo vẻ ngoài mà còn có thể là kết quả của sự lựa chọn giới tính, được sử dụng để thu hút người khác giới hoặc thậm chí được sử dụng để kêu gọi hoặc phô trương như các loài chim hiện đại.

Nghiên cứu này cũng xác nhận rằng sau khi chi Separosaurus tuyệt chủng ở khu vực phía bắc của Laramidia, nó vẫn tồn tại ở khu vực phía nam. Kiểu mẫu này cũng xuất hiện ở Parasaurolophini và Laishosaurus trong chi Lambeosaurini.

Có sự khác biệt về thành phần loài khủng long và cấu trúc cộng đồng ở các khu vực khác nhau của Laramidia, cho thấy sự tiến hóa về tính đa dạng của loài khủng long ở miền tây Bắc Mỹ phức tạp hơn những gì được nhận thấy trước đây. Để hiểu sâu hơn về lịch sử này, các nhà khoa học cho rằng cần tăng cường nghiên cứu về khủng long ở Mexico và Tây Nam nước Mỹ. Việc phát hiện ra Coahuilaosaurus cung cấp cho các nhà cổ sinh vật học những tài liệu nghiên cứu tuyệt vời, đồng thời mang đến những manh mối mới về bí ẩn về quá trình tiến hóa của khủng long.

梅斯要求白宮在 本月25日前,將與社群媒體公司之間的任何溝通記錄,以及聯邦員工關於此類審查的任何溝通記錄,提交給她的委員會。

據《韓聯社》報導,布朗森是現任美國陸軍第一軍團長,第一軍負責指揮在印太地區部署的4萬多名官兵。布朗森畢業於漢普頓大學(Hampton University)政治學系,1990年入伍,曾在常規部隊和特種作戰部隊負責參謀、指揮事務,並赴伊拉克和阿富汗執行作戰任務。

Thơ Săn CáWG

據《生活科學》(LiveScience)網站報導,根據德爾加多團隊的研究,貓咪玩你丟我撿的行為可能源於其本能的狩獵天性。你丟我撿的過程,模擬了貓咪追逐、捕捉和帶回獵物的行為模式,讓牠們在遊戲中獲得滿足感。此外,你丟我撿也可能是一種社交互動的方式,貓咪透過將玩具叼回給主人,表達牠們的親密和信任。

綜合外媒報導,這名新娘9日舉行婚宴,公開影像可見,新娘站在前方往後丟出捧花,正方後有多名單身女性準備進行「花束作戰」,其中1位女子接到捧花後,旁邊2名女子爭相搶奪,3人因扭打而摔倒在地時仍無人願意放開手,不少在場賓客甚感訝異。

Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Nhấp vào tôi để xem chi tiết hoạt động

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.zdger.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.zdger.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền