Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Kon Tum

Kon Tum

thời gian:2024-07-30 15:55:31 Nhấp chuột:157 hạng hai
Thủ tướng yêu cầu làm rõ nguyên nhân động đất gia tăng bất thường ở Kon TumHoài ThuHoài Thu Thứ hai, 29/07/2024 - 19:16 ( Dân trí) - Bên cạch việc theo dõi biến và các dư dư Chấn Kon Tum 73

BẮN CÁ

Theo Viện Vật lý địa cầu, trong các ngày 28 và 29/7 liên tiếp diễn ra nhiều trận động đất tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum 28/7 với 5,0 độ. , rủi ro thiên tai cấp 2 ở khu vực tâm chấn và lân cận.

Thông tin sơ bộ nhận động đất đã gây ra một số thiệt hại về nhà ở, ảnh hưởng đến tâm lý người dân trong vùng, đặc biệt là khu vực gần tâm động đất.

Thủ tướng yêu cầu làm rõ nguyên nhân động đất gia tăng bất thường ở Kon Tum - 1

Trong các ngày 28 và 29/7 liên tiếp xảy ra nhiều trận động đất tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum ( Ảnh: VGP). , Thủ tướng đồng thời yêu cầu chính quyền tỉnh Kon Tum và các địa phương trong khu vực thông tin đáp ứng kịp thời về động đất và dư chấn do đất động, hướng dẫn kỹ năng ứng phó, ổn định nhất là đối với các đồng bào dân tộc thiểu số.

Bên rìa đó, theo Thủ tướng, cần khẩn trương kiểm tra hộ nắm tìm h hình, đánh giá thiệt hại, ảnh hưởng của động đất đến công trình nhà ở của nhân dân và công trình cơ sở hạ tầng trên bàn địa chỉ; hậu quả (trong trường hợp xảy ra sự cố) để đảm bảo an toàn mạng cho người dân.

Noun hư hại nặng; huy động lực lượng tại hỗ trợ nhân dân sửa chữa nhà ; ổn định cuộc sống và giải quyết cơ sở hạ tầng thiết yếu bị tổn hại (nếu có).

Đặc biệt, lãnh đạo Chính phủ lưu ý kiểm tra các công trình cơ sở hạ tầng, nhất là các hồ đập thủy lợi, thủy điện, công trình giao thông để đáp ứng kịp thời phát hiện, có biện pháp ứng phó và giải quyết khắc phục các sự cố, hư hỏng (nếu có) để đảm bảo an toàn cho quá trình.

Thủ tướng giao Bộ Nông nghiệp và Phát triể n nông thôn, Bộ Công Thương, Bộ Giao thông vận động tải n tối là hồ đập, hồ chứa nước, công trình giao thông tại khu vực gần tâm động đất. 2}Theo yêu cầu của Thủ tướng, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chỉ đạo Viện Vật lý địa cầu tiếp tục tổ chức theo dõi diễn biến và dư chấn động đất ,phối hợp với cơ quan chức năng, huy động động các chuyên gia, nhà khoa học làm rõ nguyên nhân động đất gia tăng bất ngờ trong khu vự c.

Việc làm này thúc đẩy kịp thời thông tin đến các cơ quan chức năng và dân dân để phục vụ công tác truyền thông và chỉ đạo ứng phó, tránh để các đối tượng xấu gây nguy hiểm cho con người, bất lợi trong nhân dân.

Gần đây, quan hệ hai nước có những bước phát triển. Nổi bật là các chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Jose Ramos-Horta vào tháng 4/2010; Thủ tướng Xanana Gusmao năm 2013; Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác Hernani Coelho năm 2016; Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác Dionisio Babo Soares dự APEC năm 2018...

Trong đó, trận động đất lớn xảy ra lúc 11h35 ngày 28/7 với 5,0 độ, rủi ro thiên tai cấp 2 ở khu vực tâm chấn và lân cận. Đây là trận động đất có cường độ lớn nhất quan trắc được từ năm 1903 tới nay tại khu vực.

Ông Trần Quang Phương, Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại kỳ họp (Ảnh: Hoài Sơn).

Sau khi biểu quyết và tiến hành bỏ phiếu kín, 100% đại biểu có mặt đã bầu bà Bùi Thị Minh Hoài làm Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026.

BẮN CÁ

Nghệ sĩ Ninh Đức Hoàng Long (giữa) vinh dự được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hungary (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Với điều kiện về nhà ở, trường hợp chưa có nhà ở thuộc sở hữu của mình được xác định khi đối tượng quy định tại khoản 1 Điều 77 của Luật Nhà ở và vợ hoặc chồng của đối tượng đó (nếu có) không có tên trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi có dự án nhà ở xã hội đó.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.zdger.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.zdger.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền